Công nghệ

Ôtô nội bán chạy tại Vietnam Motor Show

Đến năm 2014, không gian triển lãm lên đến 12.000m2, 103 xe trưng bày với 161.700 lượt khách tham quan, số lượng xe bán ra cũng vọt lên 560 xe.  2015 được đánh giá là năm kỷ lục của VMS với thành công đầy ấn tượng: 15.000m2 trưng bày 150 mẫu xe, 178.000 khách tham quan và bán ra 2.500 xe.

hinhanhoto

Các kỳ triển lãm không chỉ giúp nhà sản xuất có cơ hội tiếp cận trực tiếp các khách hàng để giới thiệu sản phẩm, khảo sát nhu cầu mà còn giúp người dùng trải nghiệm các dòng xe mới và tìm hiểu để lựa chọn mua xe với mức giá ưu đãi.

Ngoài việc trưng bày, bán xe, trong khuôn khổ VMS luôn dành một diện tích lớn phục vụ trưng bày cho các nhãn hàng thuộc ngành công nghiệp phụ trợ. Tại đây, các mặt hàng phụ tùng, phụ kiện, dịch vụ chăm sóc, đồ chơi ôtô… có cơ hội tiếp cận trực tiếp và giới thiệu rộng rãi hơn với người tiêu dùng.

Năm 2015, diện tích khu công nghiệp phụ trợ chiếm 2.000m2 với 100 gian hàng của hơn 50 doanh nghiệp.

Đánh giá của VAMA, ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam có thể đạt được những bước tiến trong thời gian tới khi các doanh nghiệp đã có đầu tư bài bản hơn. Thêm vào đó, sự chuyển biến từ các chính sách về kinh tế khi Việt Nam gia nhập ngày càng sâu rộng với các sân chơi thương mại lớn của thế giới, sẽ mang đến những cơ hội để thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước.

Vì thế, VMS tập trung khuyến khích các nhà sản xuất nội địa tham gia, dành nhiều không gian để họ giới thiệu những sản phẩm riêng biệt. Hứa hẹn, triển lãm sẽ là đòn bẩy kích thích các nhà sản xuất đầu tư hơn vào hoạt động sản xuất và chiến lược kinh doanh.

Theo báo cáo, tổng doanh số tích lũy của VAMA trong gần 15 năm qua đã vượt mốc 1 triệu xe (lắp ráp), đóng góp hơn 2 tỷ USD vào ngân sách Nhà nước hàng năm, giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động.

Nguồn: vnexpress.net

Tin liên quan